ReadyPlanet.com
dot dot
NEW !!


เราห่วงใยใส่ใจผู้บริโภค และสภาพสิ่งแวดล้อม article

 

Feature 

            เนื่องจากในปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพและการรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน การทำงาน หรือการอุปโภคบริโภคสินค้าและบริการต่างๆ รวมถึงการบริโภคอาหารซึ่งมีผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพและของเสียที่เกิดจากภาชนะบรรจุอาหารซึ่งส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมโดยตรง ทางบริษัท เอเชีย พลัส แพค จำกัด (Asia Plus Pack CO.,LTD.) ในฐานะผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากโฟมและพลาสติกจึงมีความสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมและผู้บริโภคโดยการให้การสนับสนุนคณะวิจัยจาก คณะทรัพยากรชีวภาพและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (วิทยาเขตบางขุนเทียน)  นำโดย รศ.ดร.อรพิน เกิดชูชื่น, ผศ.ดร.ณัฏฐา เลาหกุลจิตต์, นางสาว ภูริสา ทัศวิลและ นาย ณัติฐพล ไข่แสงศรี เพื่อพัฒนาเรื่อง ไบโอโฟมและฟิล์มแป้งมันสำปะหลังใช้ในการบรรจุอาหารและห่อผลไม้  (bio foam & edible film)

                โดยทางคณะวิจัยสามารถทำถาดไบโอโฟมและฟิล์มห่อผลไม้สำหรับบรรจุอาหารซึ่งสามารถบริโภคได้และย่อยสลายตามธรรมชาติทั้งยังสามารถเป็นอาหารของสัตว์ได้โดยไม่เป็นอันตราย เพราะผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%โดยไม่ก่อให้เกิดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมได้สำเร็จ ทางบริษัทฯได้มองเห็นความสำคัญในผลงานของคณะวิจัย จึงอยากร่วมพัฒนางานวิจัยให้สามารถผลิตออกมาใช้ได้จริงอย่างแพร่หลายในเชิงพาณิชย์สู่ผู้บริโภค โดยให้เป็นหนี่งในทางเลือกเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่ดีในการลดปัญหาภาวะโลกร้อนต่อไป

               ทั้งนี้ ทางบริษัท เอเชีย พลัส แพค จำกัด (Asia Plus Pack CO.,LTD.)  ต้องขอกล่าวขอบคุณ รศ.ดร.อรพิน เกิดชูชื่น, ผศ.ดร.ณัฏฐา เลาหกุลจิตต์, นางสาว ภูริสา ทัศวิล และ นาย ณัติฐพล ไข่แสงศรี  คณะทรัพยากรชีวภาพและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (วิทยาเขตบางขุนเทียน)  ที่ให้ความช่วยเหลือทางบริษัทฯทางด้านข้อมูลเป็นอย่างดี อีกทั้งยังแสดงถึงความมุ่งมั่นที่ต้องการให้ผลงานวิจัยผลิตออกใช้อย่างแพร่หลายได้จริงๆ และทางบริษัทฯจะร่วมกับทางคณะวิจัยทำการผลิตและพัฒนาผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อไป โดยรายละเอียดของผลงานสามารถดูได้หน้าต่อไป 

 

 

 

                                          บริษัท เอเชีย พลัส แพค จำกัด




ข้อมูลน่ารู้ น่าสนใจเกี่ยวกับโฟม

ฟิล์มแป้งมันสำปะหลัง article
โฟมแป้งมันสำปะหลัง article
โฟมและฟิล์มแป้งมันสำปะหลังในการบรรจุและห่อผลไม้ article



 

 

เลขที่ 12/18-19 ม.19 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540
เบอร์โทร : 023121888 fax : 023121889 อีเมล :
asiapluspack@gmail.com + asiapluspack@yahoo.com